Tại Việt Nam, quảng cáo Facebook và quảng cáo Google là 2 hình thức quảng cáo được sử dụng phổ biến nhất.
Hầu hết người Việt Nam đều sử dụng mạng xã hội Facebook. Theo thống kê, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 7 trong số tất cả các nước sử dụng Facebook. Từ người trẻ cho tới những người trung niên, lớn tuổi tại Việt Nam đều có Facebook. Chỉ cần những ai đang sở hữu trong tay một chiếc smartphone thì có thể chắc chắn rằng họ có tài khoản Facebook. Chính vì thế, quảng cáo trên Facebook sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, thị trường trên Facebook cũng rộng và đa dạng hơn.
Ngoài ra, bên cạnh Facebook thì quảng cáo Google cũng chiếm một thị phần lớn bởi tính chính xác của quảng cáo Google cao, chi phí hợp lý và có giá trị lâu bền hơn. Với quảng cáo Google, thông tin truyền tải cũng nhiều hơn. Người dùng khi click vào các kết quả Google, có thể tìm hiểu thêm được nhiều sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của công ty đó hơn.
Ngoài Google và Facebook thì quảng cáo trên kênh Youtube cũng là mảng quảng cáo đang rất hot hiện nay. Youtube là một kênh cung cấp và chia sẻ thông tin lớn trên thế giới, khả năng tiếp cận người dùng cao và chi phí quảng cáo lại thấp. Trong quảng cáo Youtube cũng chia làm rất nhiều loại hình quảng cáo nhỏ khác như: quảng cáo xuất hiện trong trang chủ, quảng cáo xuất hiện trong video, quảng cáo GDN, quảng cáo hiển thị trên Youtube và Youtube Brand Chanel.
Tại Việt Nam, Quảng Cáo Zalo và Cốc Cốc cũng đang được các nhà quảng cáo sử dụng. Nhưng theo kinh nghiệm của tôi, việc quảng cáo trên các nền tảng này chỉ dành cho những người đã có nhiều kinh nghiệm, chuyên cài đặt giá thầu quảng cáo. Nếu bạn chưa từng quảng cáo Google Adwords (Google Ads) thì không nên áp dụng các phương pháp này.
Trên đây là các thông tin về quảng cáo trực tuyến – hình thức quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp các công ty, doanh nghiệp có thêm một phương án tiếp thị sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình hiệu quả đến với khách hàng.