Cách đăng tin mua bán quảng cáo MuaBanNhanh Ecommerce miễn phí hiệu quả

Người bán hàng online thành công trên MuaBanNhanh áp dụng công thức AIDA để viết tin mua bán quảng cáo rao vặt. Lưu ý: MuaBanNhanh là Mạng xã hội Thương mại điện tử. #Ecommerce #MuaBanNhanh #HCM #seo

Mọi người không tìm đọc tin đăng rao vặt quảng cáo để giải trí. Họ có mục đích rõ ràng là mua một sản phẩm dịch vụ nào đó để thỏa mãn nhu cầu của mình. 

Những người bán hàng online thành công trên MuaBanNhanh thường áp dụng công thức AIDA để viết tin đăng mua bán quảng cáo rao vặt.

AIDA là viết tắt của 4 chữ Attention (Thu hút), Interest (Thích thú), Desire (Khao khát), Action (Hành động). Đây là 4 yếu tố chính cho một bài đăng quảng cáo thành công. Nó khiến khách hàng bấm vào tin đăng của bạn, bị thuyết phục bởi nội dung tin đăng và thực hiện hành động liên hệ hỏi mua hàng.

Sau đây MuaBanNhanh giải thích chi tiết những yếu tố tạo nên hiệu quả của công thức AIDA

Attention (Thu hút) – Viết một tiêu đề thu hút.

  • Đừng viết tiêu đề thu hút tất cả mọi người. Bạn hãy chỉ thu hút đúng đối tượng khách hàng tiềm năng bạn đang nhắm tới. 
  • Tiêu đề chứa từ khóa liên quan. Từ khóa trong tiêu đề là tiêu chí quan trọng để tin đăng mua bán của bạn xuất hiện khi người dùng tìm kiếm trên Google hoặc sàn thương mại điện tử
  • Cho người xem thấy bạn sẽ giải quyết vấn đề của họ như thế nào. Từ từ khóa trong tiêu đề hãy mở rộng ra thành câu hỏi cho một vấn đề nào đó và trả lời bằng cách cho khách hàng thấy được bạn giải quyết câu hỏi đó như thế nào

Interest (Thích thú) – Viết nội dung mô tả Tạo sự thích thú. 

  • Chứa đựng các yếu tố kích thích cảm xúc tích cực
  • Tập trung vào lợi ích chứ không phải tính năng. Làm nổi bật những lợi ích của sản phẩm / dịch vụ. Tính năng sản phẩm chỉ là phần nhỏ, hãy tập trung vào phần lợi ích. Nếu bạn bán nhà, hãy cho khách hàng thấy tiện ích xung quanh, hàng xóm xung quanh, hướng nhà, phong thủy … 
  • Một lần nữa cho người xem thấy bạn sẽ giải quyết vấn đề của họ như thế nào

Desire (Khao khát) – Đưa ra thông điệp Khơi gợi niềm khao khát, mong muốn

Tận dụng hội chứng tâm lý FOMO (Fear of missing out – là một thuật ngữ ám chỉ hội chứng sợ bỏ lỡ, sợ đánh mất cơ hội). Dưới đây là một số gợi ý áp dụng FOMO và tin đăng bán hàng

  • Hãy đặc biệt nhấn mạnh sự kịp thời mua sắm trước khi cơ hội biến mất của họ (cơ hội giảm giá, cơ hội ưu đãi, cơ hội còn hàng,…).
  • Chỉ ra và nhấn mạnh: Mặt hàng có sẵn đang sắp hết!
  • Dùng đồng hồ đếm ngược buộc khách hàng suy nghĩ nhanh hơn
  • Khuấy động tính cạnh tranh của người tiêu dùng. Cho khách hàng thấy có nhiều người quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ của bạn và nếu chậm chân họ sẽ không còn cơ hội sở hữu
  • Miễn phí vận chuyển khi đạt được một ngưỡng mua hàng nào đó. Khách hàng không ngại bỏ thêm một khoản để được vận chuyển hàng miễn phí
  • Tặng quà/ưu đãi đặc biệt cho các quyết định sớm

Action (Hành động) – Viết lời kêu gọi hành động (Call to action – CTA) hấp dẫn

Để viết CTA, bạn phải xác định mục tiêu cuối cùng bạn muốn khách là làm gì và cần những hành động gì? Hãy nhắc lại thông điệp trong bước Desire một cách ngắn gọn nhất có thể. Sau đây là một số định dạng mẫu CTA bạn có thể sử dụng ngay

  • CTA hứa hẹn giải quyết vấn đề. Ví dụ: Liên hệ ngay để các bác sĩ của chúng tôi giúp bạn thoát khỏi căn bệnh….
  • CTA hướng đến giá trị lợi ích. Ví dụ: Đặt mua ngay để được giảm 50%
  • CTA thể hiện sự công nhận. Ví dụ: Liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí từ đội ngũ Google Partner MuaBanNhanh

CÔNG TY CỔ PHẦN MBN
GPKD: 0312 999 355 do Sở KH&ĐT TPHCM cấp ngày 04/11/2014.
Giấy phép MXH số 170 GP-BTTTT ngày 07/04/2016
Trụ sở chính: 365 Lê Quang Định, phường 5, Bình Thạnh, HCM
Email: info@muabannhanh.com
Điện thoại: (028) 7300 6688

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *